จากใจ หนุ่มบิ๊กไบค์ ป่วยโควิดระลอกใหม่คนแรกภูเก็ต ขอหยุดด่าไม่รับผิดชอบ ยืนยันทำเต็มที่แล้ว

25 ธ.ค. 256310:52 น.
SHARE:
เผยความในใจ ‘หนุ่มบิ๊กไบค์’ ป่วยโควิดระลอกใหม่คนแรกภูเก็ต ขอหยุดด่าไม่รับผิดชอบ ยืนยันทำเต็มที่แล้ว

สืบเนื่องจากชาย อายุ 40 ปี ผู้จัดการร้านหาดใหญ่ออโตโมบิลจำกัด สาขา 2 เกาะแก้ว จ.ภูเก็ต ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นรายแรกของ จ.ภูเก็ต ในการแพร่ระบาดระลอกใหม่ โดยมีประวัติเข้าร่วมงานบิ๊กไบค์ที่เกาะลันตา จ.กระบี่ ก่อนพบว่าลูกชายทั้ง 2 คน ก็ติดเชื้อด้วยนั้น (อ่านข่าว : เปิดไทม์ไลน์ ชายป่วยโควิดที่ภูเก็ต พบร่วมงานบิ๊กไบค์เกาะลันตา สัมผัสผู้ป่วยจากสมุทรสาคร)

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาเปิดเผยถึงกรณีดังกล่าว ซึ่งเป็นคำชี้แจงจากผู้ติดเชื้อรายแรกในภูเก็ต โดยตนเองขอเป็นสื่อกลางแทนผู้ติดเชื้อ ซึ่งเป็นพี่ๆ ที่เคารพในกลุ่มด้วยกัน และตนเองไม่ได้ติดเชื้อแต่อย่างใด

คำชี้แจงดังกล่าวระบุว่า Update เด็กเอ็นทั้ง 10 คน มาจากสุราษฎร์ และผลตรวจออกมาเป็นลบ ไม่มีใครติดเชื้อแต่ยังเฝ้าดูอาการ 14 วัน เห็นแบบนี้แล้วมานั่งคิดเลยว่า พวกคุณด่ากันอย่างเดียวจริงๆ ไม่ได้ดูอะไรเลยว่าพอเรารู้ว่าเสี่ยง เราทำอะไรบ้าง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : กรมควบคุมโรคตรวจโรงแรม เกาะลันตา หลังหนุ่มภูเก็ตร่วมปาร์ตี้จนติดเชื้อ พบจ้างเด็กเอ็นนับ 10 คนแจมด้วย
– สุราษฎร์ฯโล่งอก! ผลตรวจ 10 เด็กเอ็น จากเกาะลันตา ไม่พบเชื้อโควิด

พอรู้ข่าวว่าพี่คนหนึ่งที่ไปร่วมงานด้วยติดเชื้อ ยืนยันวันอาทิตย์ตอนเย็น เช้าวันจันทร์ผมไม่ให้ลูกไป ร.ร.ทั้งหมด บอกภรรยาว่าไม่ต้องไปไหน ให้รอฟังผลตรวจของผมก่อน ตัวผมเองรีบเข้ามาตรวจและให้ข้อมูลพร้อมกับเพื่อนทุกคนที่ไปงานด้วยกัน จะได้สกัดเชื้อได้ทัน

วันอังคารผลของผมยืนยันว่าติดเชื้อ และเกือบทุกคนที่มีประวัติได้ทำงาน/พูดคุย/ติดต่อกับผม ได้ถูกเรียกเข้ามาตรวจและกักตัว ออฟฟิศที่เป็นศูนย์จำหน่ายและบริการสั่งปิดทันที 14 วัน และติดต่อเทศบาลเกาะแก้ว เข้าทำความสะอาดฆ่าเชื้อ

วันพุธ คนที่ถูกเรียกมาตรวจยืนยันผลเป็นลบทั้งหมด และถูกกักตัวต่อไปจนครบ 14 วัน ยกเว้นลูกชายผม 2 คนที่ติดเชื้อ ได้ถูกส่งมาอยู่ที่วชิระกับผม

ไม่มีใครอยากติดเชื้อ ไม่มีใครอยากเสี่ยง พี่คนนั้นที่มาจากมหาชัยที่มาร่วมงาน แกก็ไม่รู้ว่าแกติดเชื้อ เพราะตอนช่วงที่แกมาร่วมงาน (วันที่ 9 กลางคืน) มันไม่มีข่าวการระบาดที่มหาชัยเลยแม้แต่คนเดียว แล้วตัวแกเองก็ไม่มีอาการใดๆ เลยแม้แต่น้อย และเชื่อได้ว่าถ้าแกรู้ แกก็ถอนตัวจากงานนี้แน่นอน เช่นกัน ถ้าผมรู้ผมก็ไม่ไปร่วมงานแน่นอน ไม่มีใครอยากเสี่ยง ยิ่งมีลูกด้วยแล้วยิ่งต้องระวัง ผมไม่ได้อยากเที่ยวอะไรขนาดนั้น ผมไปมาจนไม่รู้จะไปไหนแล้ว แต่พอมันเกิดขึ้นแล้ว ผมก็พยายามช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้วครับ

อ่านจากคอมเมนต์ด่าว่าคนติดเชื้อรายแรกว่าไม่มีความรับผิดชอบ ผมถามหน่อยว่าถ้าผมไม่ยอมเข้ามาตรวจและให้ข้อมูล ถ้าผมให้ลูกไป ร.ร.ในวันจันทร์ ถ้าตอนนี้ผมยังใช้ชีวิตปกติ มันจะเกิดอะไรขึ้น… ตัวผมเองอาการไม่ออก เหมือนแค่เจ็บคอมีไข้ต่ำเหมือนเป็นทอนซิลอักเสบซึ่งเป็นโรคประจำตัว

งานที่จัดกันก็เป็นปีที่ 9 แล้ว เป็นงานเพื่อกระชับความสัมพันธ์กับกลุ่มผู้ขับขี่ที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน ไม่ได้ไปจัดเพราะต้องการมั่วเซ็กซ์ มั่วยาอะไรกัน ข่าวยิ่งออก กระแสยิ่งแรง เรียกเรตติ้งเพจได้เยอะ โดยไม่ดูความเป็นจริง รัฐออกโครงการเราเที่ยวด้วยกัน/คนละครึ่ง ให้คนออกมาเที่ยว ให้ออกมาใช้จ่าย พวกเราก็จัดงานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจกัน

เมื่อวาน เด็กทั้ง 10 คนที่เป็นเด็กเอ็นฯมาร่วมงาน ซึ่งเป็นน้องๆ ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ ได้เข้าตรวจครบทุกคน ผลน่าจะออกวันนี้

อย่างที่บอก ไม่มีใครอยากติดเชื้อ ไม่มีใครอยากใช้ชีวิต 24 ชม. x 14วัน ในห้องสี่เหลี่ยมที่แม้แต่เปิดประตูระเบียงออกไปสูดอากาศยังทำไม่ได้.. สรุปผู้ติดเชื้อทั้งหมด มี 3 คนนะครับ

ในช่วงที่โรคระบาดมารอบแรก ผมกับเพื่อนร่วมกันบริจาคหน้ากากอนามัยให้ รพ.วชิระ ก็ไม่คิดเหมือนกันว่าจะได้มาอยู่ที่นี่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง