เปิดไทม์ไลน์ หนุ่มภูเก็ต ติดโควิด-19 หลังสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน จ.สมุทรสาคร

25 ธ.ค. 256310:46 น.
SHARE:
เปิดไทม์ไลน์ "ผู้จัดการโชว์รูมรถ" จ.ภูเก็ต ติดเชื้อ "โควิด-19" พบประวัติออกทริปบิ๊กไบค์ แล้วไปสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันจาก จ.สมุทรสาคร

จากกรณี นายแพทย์ธนิต เสริมแก้ว นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เผยว่า กรณีที่มีการตรวจพบผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 นั้น ผลตรวจครั้งแรกออกมาเป็นบวกติดเชื้อ และได้ส่งตัวอย่างตรวจหาเชื้อที่แล็บ 2 ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ภูเก็ต ซึ่งผลออกมาแล้วเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน ยืนยันผลตรวจเป็นบวก คือติดเชื้อโควิด-19 โดยได้นำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตแล้ว

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ป่วยรายดังกล่าว เป็นผู้จัดการโชว์รูมรถแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต อายุ 40 ปี ตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวันที่ 22 ธ.ค. 2563 โดยมีไทม์ไลน์ดังต่อไปนี้
  • วันที่ 1-9 ธ.ค. 2563 ทำงานอยู่ที่ร้านและบ้าน
  • วันที่ 10 ธ.ค. 2563 เดินทางออกจากภูเก็ตไปร่วมงานของชมรมบิ๊กไบค์ โดยรถบิ๊กไบค์ของตนเอง มีเพื่อนหญิงซ้อนท้ายด้วย 1 คน และทีมจากภูเก็ตรวมผู้ป่วย 5 คน
    - ทานอาหารเช้าที่พังงา แถววงเวียนเขาตะปู จำชื่อร้านไม่ได้
    - เดินทางเส้นทางกะปง-เขาสก มีแวะเติมน้ำมันที่ปั๊มข้างทาง ไม่ทราบชื่อ
    - รอรับทีมงานที่ ปั๊ม ปตท. ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ประมาณ 1 ชม. มีทานข้าว เข้าห้องน้ำ
    - ขับรถบิ๊กไบค์กับทีมทั้งหมดไปยังเกาะลันตา โดยแวะเติมน้ำมันที่ปั๊ม ปตท.เขาน้อย ปั๊มเชลล์แถวคลองท่อม
    - ขึ้นเรือเฟอร์รี่ข้ามฟาก ไปยังเกาะลันตาน้อย
    - ขับรถบิ๊กไบค์ไปยังเกาะลันตาใหญ่ เข้าที่พัก อันดามันลันตารีสอร์ท ประมาณเย็นๆ พักกับเพื่อนชาย 1 คน
  • วันที่ 11-12 ธ.ค. 2563 เข้าร่วมกิจกรรมงานปาร์ตี้ ของชมรม บริเวณเป็นพื้นที่เปิดโล่ง มีกิจกรรม ดื่ม ร้องเพลง แจกของขวัญ นั่งคนละโต๊ะกับผู้ป่วยยืนยันที่ จ.สมุทรสาคร เข้าห้องน้ำที่ห้องพัก ไม่ได้เข้าห้องน้ำที่บริเวณจัดงาน ไม่ได้ชนแก้วกับผู้ป่วยยืนยัน ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย มีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 40 คน
  • วันที่ 13 ธ.ค. 2563 เตรียมตัวเก็บสัมภาระกลับภูเก็ต ได้เข้าไปสวมกอด จับมือ ร่ำลากับผู้ป่วยยืนยัน ที่ จ.สมุทสาคร ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยทั้ง 2 คน กลับมาถึงภูเก็ตเย็นๆ เวลาประมาณ 19.00 น. ไปรับประทานอาหารกับครอบครัวรวม 5 คน ที่ร้านอาหารใน ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต
  • วันที่ 14-16 ธ.ค. 2563 ไปทำงานที่ร้านตามปกติ ที่ทำงานมีเพื่อนร่วมงานประมาณ 15 คน ใส่หน้ากากอนามัยบ้าง ไม่ใส่บ้าง
  • วันที่ 17 ธ.ค. 2563 เริ่มมีอาการปวดศีรษะ อยู่บ้าน ไม่ได้ไปทำงาน
  • วันที่ 18 ธ.ค. 2563 มีอาการปวดศีรษะ ไอ อยู่บ้าน
  • วันที่ 19 ธ.ค. 2563 มีอาการ ไอ ปวดศีรษะ เจ็บคอ มีเสมหะ มีน้ำมูก ลิ้นไม่ค่อยรับรส แต่จะต้องไปเคลียร์งานที่ทำงานจึงใส่หน้ากากออกไปเคลียร์งานที่ทำงานประมาณ 2 ชม. ทำงานเสร็จกลับบ้านไม่ได้ไปที่อื่น
  • วันที่ 20 ธ.ค. 2563 ได้รับข่าวจากผู้ป่วยยืนยันที่ จ.สมุทรสาคร จึงได้อยู่บ้าน และพูดคุยกับทีมที่ไปทั้งหมด ครอบครัวให้หยุดงาน หยุดเรียน และเข้ารับการตรวจที่ รพ.
  • วันที่ 21 ธ.ค. 2563 เข้ารับการตรวจที่ รพ.วชิระกูเก็ต ด้วยอาการไอ ปวดศีรษะ เจ็บคอ มีเสมหะ มีน้ำมูก ลิ้นไม่ค่อยรับรสและมีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน เก็บตัวอย่างส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ
  • วันที่ 22 ธ.ค. 2563 ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการพบสารพันธุกรรมโคโรนา 2019
อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง