ประหาร "บังรี" ฆ่าแหม่มสวิส หมกน้ำตกโตนอ่าวยน สารภาพเหลือคุกตลอดชีวิต

16 มี.ค. 256508:22 น.
SHARE:
ประหาร "บังรี" ฆ่าแหม่มสวิต หมกน้ำตกโตนอ่าวยน สารภาพเหลือคุกตลอดชีวิต‼️ ด้านญาติผู้เสียชีวิตพอใจผลการตัดสินคดี-ขอบคุณ จนท.ไทยทุกฝ่าย

วันนี้ (15 มี.ค.65) ศาลจังหวัดภูเก็ตได้อ่านคำพิพากษา คดีฆ่านักท่องเที่ยวสาวชาวสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งพนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ต โจทก์ ยื่นฟ้องนายธีรวัฒน์ หรือบังฟารี หรือบังรี ท่อทิพย์ เป็นจำเลย โดยคดีนี้ อัยการฟ้องว่าเมื่อวันที่ 3 ส.ค.64 เวลากลางวัน จำเลยกระทำอนาจารนางนิโคล โซเวน ไวส์คอพฟ์ (Ms.Nicole Sauvain Weisskopf) ผู้เสียหาย พยายามข่มขืนกระทำชำเราและฆ่านางนิโคลแล้วซ่อนเร้นศพของผู้ตายด้วยการนำพลาสติกสีดำมาปิดคลุมศพ และลักเอาเงิน 300 บาท ซึ่งอยู่ในกระเป๋าของผู้ตายไป นอกจากนี้ยังยื่นฟ้องในข้อหาเสพยาเสพติด เมทแอมเฟตามีน และกัญชา 

ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าการที่จำเลยใช้แขนล็อกคอผู้ตายจากทางด้านหลัง เพื่อไม่ให้ผู้ตายขัดขืน แม้ว่าผู้ตายจะดิ้นรนต่อสู้กระทั่งจำเลยและผู้ตายตกลงไปในลำธาร จำเลยก็ยังใช้แขนรัดคอผู้ตายและกดศีรษะผู้ตายลงไปในน้ำ จนผู้ตายหมดสติ จำเลยย่อมเล็งเห็นผลว่าอาจทำให้ผู้ตายถึงแก่ความตายได้ จึงถือว่าจำเลยมีเจตนาฆ่าผู้ตาย พิพากษาให้ประหารชีวิต แต่จำเลยรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงลงโทษจำคุกตลอดชีวิต

ทั้งนี้ในการอ่านคำพิพากษาในวันนี้ นายมาร์ค เอมอล โซเวน สามี และบุตรชายของผู้เสียชีวิตอีก 2 คน ร่วมฟังคำพิพากษาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ผ่านระบบประชุมทางจอภาพ จากห้องพิจารณาของศาลจังหวัดภูเก็ต และได้กล่าวขอบคุณศาลจังหวัดภูเก็ต อัยการ และตำรวจที่ช่วยกันสืบสวนจับกุมคนร้ายจนได้ตัวมาลงโทษ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง