เร่งตามตัว เด็กเอน นับ 10 คน ร่วมปาร์ตี้กับแก๊งบิ๊กไบค์ หลังมีคนติดโควิด 19

25 ธ.ค. 256310:36 น.
SHARE:
กรมควบคุมโรค ตรวจโรงแรมบนเกาะลันตา หลังหนุ่มภูเก็ตร่วมกับกลุ่มบิ๊กไบค์จากสมุทรสาคร จัดปาร์ตี้ร่วมกิจกรรมจนติดเชื้อกลับไป พบจ้าง "เด็กเอนฯ" มานับ 10 คน มีการสัมผัสใกล้ชิด กำลังตามหาตัวมาตรวจ รวมทั้งเจ้าของโรงแรม พนักงาน แขกที่เข้าพัก รวม 130 คน พร้อมปิดโรงแรม 14 วัน 

กรณีหนุ่มชาวภูเก็ตวัย 40 ปี ติดเชื้อโควิด-19 โดยเจ้าตัวให้ข้อมูลว่า มีอาการหลังกลับจากงานกิจกรรมของกลุ่มบิ๊กไบค์บนเกาะลันตา จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 11-13 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยร่วมงานเลี้ยงกับผู้ติดเชื้อยืนยันจาก จ.สมุทรสาคร ที่เดินทางมาด้วย และมีการสัมผัสกอดกันก่อนแยกย้าย

ล่าสุดวันที่ 23 ธ.ค. เจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เดินทางไปที่โรงแรมอันดามัน ลันตา รีสอร์ต ที่บ้านคลองดาว ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ซึ่งเป็นโรงแรมที่หนุ่มชาวภูเก็ต พร้อมด้วยกลุ่มขี่รถบิ๊กไบค์มาเข้าพัก และใช้เป็นสถานที่จัดเลี้ยง

เจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคได้ข้อมูลจาก นายประพันธ์ แก้วประภา ผช.ผจก.โรงแรม ว่างานดังกล่าว มีนายณัฐ เชาว์กิจค้า เจ้าของโรงแรม และเป็นนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะลันตา เป็นหนึ่งในกลุ่มบิ๊กไบค์ดังกล่าวร่วมงานอยู่ด้วย โดยรวบรวมจำนวนผู้ที่เข้าพักในโรงแรมช่วงวันที่ 11-13 ธ.ค.ที่ผ่านมา พบมีผู้เข้าพักทั้งหมด 130 คน แยกเป็นกลุ่มลูกค้า ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวทั่วไปจำนวน 70 คน กลุ่มบิ๊กไบค์ 60 คน กลุ่มพนักงานของโรงแรม 28 คน

โดยพบว่าผู้ติดเชื้อชาว จ.สมุทรสาคร เดินทางมาเข้าพักตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค. ส่วนกลุ่มของชายชาวภูเก็ตมาเข้าพักวันที่ 11 ธ.ค. และมีการจัดงานเลี้ยงกลุ่มกันในคืนวันที่ 11 ธ.ค. บริเวณริมสระน้ำของโรงแรม

จากนั้นวันที่ 12 ธ.ค. ช่วงกลางวัน กลุ่มบิ๊กไบค์เดินทางไปเที่ยวงานหอยวิ่งหลังสอด ครั้งที่ 4 ซึ่งจัดโดยสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะลันตา และอยู่ร่วมภายในงานนาน 4 ชั่วโมง โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ และผู้ประกอบการโรงแรมต่างๆ ไปออกบูธจัดกิจกรรมกันจำนวนมาก

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค ประสานให้กลุ่มพนักงานโรงแรมทั้งหมด พร้อมด้วยนายณัฐ เจ้าของโรงแรม ไปเข้ารับการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.เกาะลันตา ซึ่งจะทราบผลเบื้องต้นภายใน 1 วัน รวมถึงจะเร่งติดตามกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด ทั้งในงานปาร์ตี้ ลูกค้าที่เข้าพัก ให้เข้าตรวจหาเชื้อ

นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่ เจ้าหน้าที่สอบสวนโรค กรมควบคุมโรค ให้ความสนใจเป็นพิเศษ หลังได้ข้อมูลว่า ในกลุ่มปาร์ตี้บิ๊กไบค์ดังกล่าวมีการว่าจ้างหญิงสาวที่ให้บริการงานเอนเตอร์เทน ประมาณ 10 คน มาร่วมในงานปาร์ตี้ด้วย ซึ่งข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าหญิงสาวกลุ่มดังกล่าวมาจากพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวทั้งหมดมาเข้ากระบวนการสอบสวนโรคและตรวจหาเชื้อ เพราะเชื่อว่าอาจจะมีการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อยืนยันจาก จ.สมุทรสาคร ด้วย

"ในส่วนของโรงแรมดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือให้ปิดให้บริการชั่วคราว เพื่อดำเนินการล้างฆ่าเชื้อทั้งหมดก่อน ซึ่งทางโรงแรมออกประกาศแจ้งว่า ขอปิดให้บริการอย่างต่ำ 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.เป็นต้นไป เพื่อปฏิบัติการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง