เปิดไทม์ไลน์ ภรรยาหนุ่มบิ๊กไบค์ติดโควิดจากสามี เช็กอินวัดเจดีย์-เลือกตั้งอบจ.

25 ธ.ค. 256310:29 น.
SHARE:
ผู้ปกครองที่กระบี่แห่รับลูกจากโรงเรียน หลัง สสจ.กระบี่แถลงพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 เป็นสามีภรรยา กลุ่มบิ๊กไบค์ร่วมปาร์ตี้บนเกาะลันตา เผยไทม์ไลน์ ฝ่ายภรรยาพบเดินทางไปหลายที่ ทั้งเช็กอินโรงแรม ไปวัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช กลับบ้านเลือกตั้งอบจ. ที่สงขลา

เวลา 13.00 น. วันที่ 24 ธ.ค. ภายหลัง สสจ.กระบี่ แถลงว่าพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย ในวันนี้ เป็น 2 สามีภรรยา ที่ฝ่ายสามีไปร่วมงานปาร์ตี้กลุ่มบิ๊กไบค์ ที่โรงแรมอันดามัน ลันตา รีสอร์ต บนเกาะลันตา แล้วกลับมาบ้าน ทำให้ภรรยาซึ่งเป็นพนักงานธนาคารกรุงเทพ สาขากระบี่ ติดเชื้อ

หลังข่าวดังกล่าวแพร่ออกไป ปรากฏว่าที่หน้าโรงเรียนหลายแห่งใน จ.กระบี่ เกิดความวุ่นวาย การจราจรติดขัด เนื่องจากบรรดาผู้ปกครองนักเรียน ต่างพากันไปรับบุตรหลานกลับจากโรงเรียน เพราะไม่มั่นใจว่าผู้ติดเชื้อทั้ง 2 ราย ซึ่งมีลูกด้วยกัน 2 คน เรียนอยู่ที่โรงเรียนไหน ทำให้ตำรวจจราจร ต้องมาคอยอำนวยความสะดวกเร่งระบายรถที่ติดอย่างหนัก โดยเฉพาะด้านหน้าโรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำจังหวัด

ขณะเดียวกัน โรงเรียนอีกหลายแห่งใน จ.กระบี่ ได้ประกาศปิดการเรียนการสอนชั่วคราว ในวันที่ 24-25 ธ.ค.นี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยจะมีการทำความสะอาดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ก่อนจะเปิดทำการเรียนการสอนอีกครั้ง

ในส่วนไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ ล่าสุดทาง สสจ.กระบี่ เผยแพร่ไทม์ไลน์ของหญิงสาวที่ติดเชื้อจากสามี ที่ไปร่วมงานปาร์ตี้กลุ่มบิ๊กไบค์บนเกาะลันตา โดยพบว่า หญิงรายนี้ เดินทางไปสถานที่ต่างๆ หลายแห่ง ในช่วงเวลาตั้งแต่วันที่ 12 ธ.ค.หลังสามีกลับมาจากกิจกรรมปาร์ตี้

ช่วงเช้าวันที่ 12 ธ.ค. หญิงรายนี้ เข้าพักที่โรงแรมปาหนัน ใน ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จากนั้นช่วงบ่าย เดินทางไปซื้อของที่ห้างโลตัส สาขากระบี่

วันที่ 13 ธ.ค. ไปเช็กอินที่วัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช และไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารใน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ก่อนเดินทางกลับ จ.กระบี่

วันที่ 14 ธ.ค. เดินทางไปทำงานตามปกติ ช่วงพักกลางวัน เข้าไปเดินที่ห้างสรรพสินค้าโว้คในตัวเมืองกระบี่

วันที่ 15-17 ธ.ค. เดินทางไปทำงานตามปกติ และเริ่มมีอาการปวดเมื่อย ไอ มีน้ำมูก หลังเลิกงาน

วันที่ 17 ธ.ค. เดินทางกลับไปบ้านที่ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา

วันที่ 18 ธ.ค. ไปบ้านแม่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ช่วงบ่ายกลับไปบ้านที่ อ.บางกล่ำ

วันที่ 20 ธ.ค. เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบจ. ก่อนไปกินอาหารเช้า และไปรับลูกที่บ้านแม่ใน อ.หาดใหญ่ เดินทางกลับ จ.กระบี่

วันที่ 21 ธ.ค. เดินทางไปทำงานตามปกติ

วันที่ 22 ธ.ค. เริ่มมีอาการป่วยในช่วงเย็น จมูกเริ่มไม่ได้กลิ่น จึงเดินทางไปตรวจที่ รพ.วัฒนแพทย์อ่าวนาง ทาง รพ.จึงให้เข้าพักและตรวจหาเชื้อ ทั้งจากตัวภรรยาและสามี

วันที่ 23 ธ.ค.ทาง รพ.แจ้งผลตรวจทั้ง 2 คน พบติดเชื้อโควิด-19 จึงทำการเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อเพื่อยืนยันอีกครั้งที่ รพ.กระบี่ ผลยืนยันว่าติดเชื้อ จึงส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.กระบี่

ส่วนไทม์ไลน์ของสามี ทางเจ้าหน้าที่สอบสวนโรค สสจ.กระบี่ กำลังเร่งรวบรวมข้อมูล เพื่อนำมาเผยแพร่ต่อไป ซึ่งหลังจากทาง สสจ.กระบี่ แถลงพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม ทำให้ตั้งแต่วันที่ 23-24 ธ.ค.ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อแล้ว 3 รายใน จ.กระบี่ รายแรกเป็นแรงงานหญิงชาวเมียนมา และล่าสุดเป็น 2 สามีภรรยาดังกล่าว รวมยอดสะสมทั้งหมดของ จ.กระบี่ ถึงขณะนี้ มีผู้ติดเชื้อรวมทั้งสิ้น 24 ราย

ขณะที่ สสจ.กระบี่ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ "สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่" กรณีพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 รายในช่วงวันที่ 23-24 ธ.ค. ใน จ.กระบี่ ว่า ผลการสอบสวนโรคเพื่อค้นหาผู้สัมผัสกรณีมีผู้ป่วยโรคโควิด-19 ของ จ.ภูเก็ต และสมุทรสาคร ที่เดินทางมาร่วมงานบิ๊กไบค์ ณ อ.เกาะลันตา เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2563 โดยมีหน่วยปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ สสจ.กระบี่ และหน่วยปฏิบัติการควบคุมโรคจากสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 11 นำเสนอการดำเนินงาน และวางแผนการดำเนินงานเบื้องต้นเพื่อเตรียมพร้อมที่คาดว่าอาจจะมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น แยกกลุ่มเสี่ยงออกเป็น 3 กลุ่ม คือ

1. วงผู้ป่วยเมียนมา มี HRC 17 ราย ตรวจแล้วเป็นผลลบ 13 ราย รอผลตรวจ 4 ราย ถ้าผลเป็นลบทั้งหมด จะปิดวงนี้ด้วยการทำ sentinel surveillance ในกลุ่มเสี่ยงแรงงานต่างด้าวทั้งสิ้น 100 รายใน 8 อำเภอ

2. วงบิ๊กไบค์เกาะลันตา ขณะนี้สอบสวนโรคแล้ว จะนำ HRC มาตรวจหาเชื้อทั้งหมด และจะทำ active case finding อีกจำนวน 300 รายภายในสัปดาห์หน้า

3. วงอ่าวนาง ซึ่งมาจากการไปร่วมงานบิ๊กไบค์ที่เกาะลันตา ในไทม์ไลน์มีความเกี่ยวข้องกับ อ.เหนือคลอง และ อ.คลองท่อม จะมีการปิดสถานที่เสี่ยง 2 ถึง 5 แห่ง และจะเร่งสอบสวนโรคและตรวจหาเชื้อให้เสร็จภายในวันศุกร์นี้

พร้อมให้ทุกอำเภอ เตรียมความพร้อมทั้งเรื่องของทีม วัสดุเวชภัณฑ์ต่างๆ ward และ LQ ให้เพียงพอพร้อมใช้ งดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มเป็นจำนวนมาก โดยเร่งสรุปข้อมูลผู้ที่เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร ให้แล้วเสร็จ ถ้ายังมีผู้ที่ไม่ได้ตรวจหาเชื้อหรือรอผลการตรวจหาเชื้อ ให้สาธารณสุขอำเภอทุกอำเภอ เร่งรัดติดตามพร้อมเตรียมการทำ sentinel surveillance และทำ active case finding (เกาะลันตา) รวมทั้งการเตรียมความพร้อมของบุคลากร อุปกรณ์เครื่องมือ ให้พร้อมรับสถานการณ์ พร้อมสร้างความรับรู้เข้าใจในข้อมูลที่ถูกต้อง แก่ประชาชน สื่อมวลชน เพื่อไม่เกิดความตื่นตระหนก และร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข ป้องกันตนเอง และการแพร่ระบาด

ล่าสุด เวลา 15.30 น. วันที่ 24 ธ.ค. เทศบาลเมืองกระบี่ ออกประกาศแจ้งปิดโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองกระบี่ทั้งหมด ได้แก่ โรงเรียนเทศบาล 1 ตลาดเก่า โรงเรียนเทศบาล 2 คลองจิหลาด โรงเรียนเทศบาล 3 ท่าแดง โรงเรียนเทศบาล 4 มหาราช และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กปานุราช เป็นการชั่วคราว เบื้องต้นในวันที่ 24-25 ธันวาคม 2563 รวมถึงเลื่อนการเรียนชดเชยในช่วงสุดสัปดาห์นี้ออกไปก่อน.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง