10 เหตุผลที่ควรเที่ยวภูเก็ตช่วง Low Season

แชร์ Share Facebook Share Line

หลายคนอาจคิดว่าช่วง Low Season หรือช่วงหน้าฝนของภูเก็ตนั้นไม่เหมาะแก่การท่องเที่ยว แต่รู้หรือไม่ว่า จริงๆ แล้วการมาเที่ยวภูเก็ตช่วงนี้มีข้อดีมากมาย เต็มไปด้วยประสบการณ์ที่น่าประทับใจ และที่สำคัญคือคุ้มค่าสุดๆ มาดูกัน 10 เหตุผลที่ควรลองมาเที่ยวภูเก็ตช่วง Low Season:

1. อากาศเย็นสบาย

  • ช่วง Low Season อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 25-28 องศาเซลเซียส เหมาะแก่การทำกิจกรรมกลางแจ้ง โดยไม่ต้องกังวลเรื่องอากาศร้อนจนเกินไป เดินเล่นชายหาด หรือปั่นจักรยานชมเมืองก็สบายๆ

2. ชายหาดและแหล่งท่องเที่ยวไม่แออัด

  • ลืมภาพชายหาดแน่นขนัดไปได้เลย คุณจะได้เพลิดเพลินกับหาดทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลสีเขียวมรกตโดยไม่ต้องแย่งพื้นที่ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็ไม่พลุกพล่าน ทำให้คุณเที่ยวชมได้อย่างสบายใจ

3. ที่พักและตั๋วเครื่องบินราคาถูก

  • โรงแรม รีสอร์ท และเกสต์เฮาส์ลดราคาพิเศษ บางแห่งลดถึง 50% ทำให้คุณสามารถอัพเกรดที่พักด้วยราคาที่สบายกระเป๋า ส่วนตั๋วเครื่องบินก็มีโปรโมชั่นบ่อยๆ โดยเฉพาะสายการบิน Low Cost

4. อาหารทะเลสดอร่อย ราคาเป็นมิตร

  • ช่วงนี้เป็นฤดูที่ปลาออกมาเยอะ ทำให้คุณได้ลิ้มรสอาหารทะเลสดๆ ในราคาที่คุ้มค่า ลองแวะร้านเล็กๆ ริมหาด หรือตลาดสดท้องถิ่น รับรองว่าอร่อยไม่แพ้ภัตตาคารหรู

5. น้ำทะเลใส เหมาะแก่การดำน้ำ

  • แม้ว่าบางวันอาจมีคลื่นลมแรง แต่โดยรวมแล้วน้ำทะเลช่วงนี้จะใสสะอาด เหมาะสำหรับการดำน้ำชมปะการังและสัตว์ทะเลที่หมู่เกาะพีพี หรือหมู่เกาะสิมิลัน โดยไม่ต้องเบียดเสียดกับนักท่องเที่ยวมากมาย

6. ธรรมชาติเขียวขจี

  • ฝนที่โปรยปรายทำให้ภูเก็ตเขียวชอุ่มและสดใส เหมาะสำหรับการเดินป่า ชมน้ำตก หรือถ่ายรูปวิวสวยๆ น้ำตกกะทู้และอุทยานแห่งชาติสิรินาถเป็นจุดหมายที่ไม่ควรพลาด

7. สัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่น

  • เมื่อนักท่องเที่ยวน้อยลง คุณจะได้เห็นวิถีชีวิตแท้ๆ ของคนภูเก็ต ลองชิมอาหารพื้นเมืองในร้านเล็กๆ เดินเที่ยวย่านเมืองเก่า หรือร่วมเทศกาลท้องถิ่นอย่างเทศกาลกินเจประมาณเดือนตุลาคม

8. การบริการดีเป็นพิเศษ

  • ช่วง Low Season พนักงานโรงแรม ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มีเวลาดูแลคุณได้อย่างทั่วถึงและเป็นกันเอง บริการจึงดีเป็นพิเศษ ทำให้การเที่ยวของคุณราบรื่นและประทับใจมากขึ้น

9. กิจกรรมในร่มสนุกไม่แพ้กัน

  • แม้บางวันฝนจะตก แต่ภูเก็ตก็มีสถานที่ท่องเที่ยวในร่มมากมาย เช่น พิพิธภัณฑ์ภูเก็ต Aquaria Phuket หรือห้างสรรพสินค้าที่มีโรงภาพยนตร์และโบว์ลิ่ง ทำให้สนุกได้ทุกสภาพอากาศ

10. ประสบการณ์ที่แตกต่างและน่าจดจำ

  • การมาเที่ยวภูเก็ตช่วง Low Season จะมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ได้เห็นเสน่ห์ของภูเก็ตในมุมที่หลายคนมองข้าม ทั้งบรรยากาศโรแมนติกยามฝนพรำ ธรรมชาติที่เขียวขจี และความเป็นกันเองของผู้คน

สรุปแล้ว การเที่ยวภูเก็ตช่วง Low Season ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อหรือน่าผิดหวังเลย แต่กลับเต็มไปด้วยความคุ้มค่า ความสงบร่มรื่น และโอกาสในการสัมผัสเสน่ห์ที่แท้จริงของเกาะไข่มุกแห่งอันดามัน หากคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนช่วงหน้าฝน ภูเก็ตช่วง Low Season เป็นตัวเลือกที่คุ้มค่า น่าสนใจ และไม่ควรพลาดเลยทีเดียว!

ติดตามข่าวสาร

ติดตามเรา

Link to Facebook Link to Line