ด่วน! มีเหตุยิงกันเสียชีวิตในห้างดัง จ.ภูเก็ต เสียชีวิต 1 เจ็บ 1

30 ธ.ค. 256322:28 น.
SHARE:
2 หนุ่มเมืองลุงทำงานเป็นพนักงานห้าง แผนกเดียวกัน หมางใจกันในโซเชียล ฝ่ายหนึ่งพาพวกพร้อมอาวุธดักรออีกฝ่ายขณะเลิกงานหวังทำร้าย อีกฝ่ายชักปืนกระหน่ำยิงดับ  - เพื่อนเจ็บสาหัส  มือยิงรุดมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้ (30ธ.ค.) พ.ต.ท.เฉลียว ท้ายฮู้ สว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุยิงกัน บริเวณถนนทางออกด้านหลังห้างดังแห่งหนึ่ง สาขาใหญ่ ต.รัษฏา อ.เมืองภูเก็ต มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐานภูเก็ต แพทย์เวรชันสูตรโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.สาธิต หนูฤทธิ์ รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.อนิรุทธิ์ ทองผึ้ง ร.ต.ท.สุทน ภักดี รองสว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต

ที่เกิดเหตุซึ่งอยู่บริเวณทางเข้า - ออกด้านหลังห้างดังกล่าว พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายสัณเพชร ทองช่วย อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 ม.1 ต.ดอนทราย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เป็นเจ้าหน้าที่แผนกดูแลระบบงานมินิมาร์ทสาขาฯ ของห้างฯ อยู่ในสภาพนอนหงายบนถนน สภาพเลือดไหลนองศีรษะ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ ไอ สีดำส้ม 1 กฐ 7514  ภูเก็ต จอดอยู่ ที่พื้นข้างตัวพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง กระสอบปุ๋ยภายในมีเหล็กยาว ประมาณ 100 ซม. 1 อัน เจ้าหน้าที่วิทยาการฯจึงเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนร่วมกับแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น ก่อนให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

ขณะที่ผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ซึ่งเป็นเพื่อนผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ คือ นายอัครพล ศรีทองมา 31 ปี เป็น ชาวอ.ควนขนุน จ.พัทลุง ถูกยิงเข้าบริเวณลำคอทะลุบริเวณหลังหูด้านขวา เจ้าหน้าที่รพ.มิชชั่นภูเก็ต เร่งนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้า ซึ่งแพทย์อยู่ระหว่างให้การช่วยเหลือโดยผู้บาดเจ็บยังรู้สึกตัวดี

ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นายอัครวัฒน์ มณีบัวรัตน์ อายุ  37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 240 ม.3 ต.ลานข่อย อ.ป่าพยอม จ.พัทลุง หลังก่อเหตุได้โทรไปที่ 191 เพื่อขอมอบตัว และสอบถามเส้นทางไปยังสภ.เมืองภูเก็ตระหว่างนั้นได้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนอยู่หน้าโรงเรียนบ้านสะปำจึงหยุดรถและมอบตัวก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะมารับตัวไปยังสภ.เมืองภูเก็ต ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำก่อนแจ้งข้อกล่าวหา 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสัณเพชร ทองช่วย ผู้เสียชีวิต และ นายอัครวัฒน์ ผู้ก่อเหตุ ทำงานอยู่แผนกเดียวกันแต่อยู่ละชุด ทั้งสองมีปัญหากันในโซเชี่ยล ซึ่งผู้ก่อเหตุระบุว่า ได้โพสต์ข้อความลงในสตอรี่เฟสบุ๊คในลักษณะเตือนสติ ก่อนที่ผู้ตายจะเข้ามาแสดงคอมเม้นด้วยการหัวเราะ (555) จากนั้นทั้ง 2 คนมีการพูดคุยผ่านข้อความส่วนตัว ผู้ก่อเหตุถามผู้ตายว่า คอมเม้นด้วยข้อความหัวเราะมาทำไม และผู้ตายตอบกลับว่า ทำไมจะไม่ได้หรือ โทรศัพท์ของกู จึงเกิดความไม่พอใจกันขึ้น และมีการนัดเจอกันในช่วงเย็น

โดยก่อนเกิดเหตุ นายสัณเพชร (ผู้เสียชีวิต) ไม่มาทำงานเนื่องจากเป็นวันหยุด จึงขับจักรยานยนต์มาพร้อมเพื่อน (นายอัครพล ซึ่งได้รับบาดเจ็บ) เพื่อมาดักรอ นายอัครวัฒน์ (ผู้ก่อเหตุ) โดยผู้เสียชีวิตนั่งซ้อน ท้ายรถฯมีการพกเหล็กยาวใส่กระสอบปุ๋ยมาด้วย จากนั้น นายอัครวัฒน์( ผู้ก่อเหตุ)เลิกงานจึงเดินออกมาที่จุดจอดรถอยู่ใกล้เคียงที่ นายสัณเพชร รออยู่และได้เดินเข้าไปหา พร้อมพยายามชักเหล็กที่เตรียมมาจะเข้าทำร้าย นายอัครวัฒน์ (ผู้ก่อเหตุ) จึงชักอาวุธปืนยิงใส่ในทันที

หลังก่อเหตุ นายอัครวัฒน์ ผู้ก่อเหตุ ได้รีบไปเอารถเก๋งที่จอดอยู่และขับออกไปอย่างรวดเร็ว ก่อนโทรศัพท์ไปที่หมายเลข 191 เพื่อมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ แต่เนื่องจากไปสภ.เมืองไม่ถูกจึงขับรถไปเรื่อยๆ ก่อนจะพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. ป่าตองยืนอยู่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านสะปำ ถ.เทพกระษัตรี จึงได้เข้ามอบตัว พร้อมนำอาวุธปืนลูกโม่ขนาด 0.38 ซึ่งภายในมีกระสุน 1 นัด ปลอกกระสุน 4 ปลอกมอบให้เจ้าหน้าที่ ก่อนที่จนท.ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ตจะมารับตัว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียง พบภาพขณะก่อเหตุชัดเจน จึงนำภาพเป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ที่มา : phuket hotnews

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง